Tin Tức Làm Đẹp

Đau đốt sống lưng cuối có nguy hiểm không? Nguyên nhân, cách khắc phục

Không phải cơn đau phổ biến như thoát vị đĩa đệm và hội chứng đau thắt lưng hông, đau đốt sống lưng cuối là tình trạng ít người gặp phải nhưng lại là một bệnh lý tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm liên quan đến sức khỏe xương khớp. Vậy nguyên nhân nào khiến cho ta cảm thấy đau vùng đốt sống cuối cùng, nhức mỏi, bứt dứt? Cách nào có thể khắc phục tình trạng nhanh chóng? Bài viết này sẽ cho bạn lời giải đáp thiết thực nhất.
  • 02/11/2020
  • 4514 lượt xem

Cảnh báo: đau cột sống thắt lưng ở người trẻ tuổi ngày càng tăng

Giữa sự phát triển của công nghệ hiện đại, guồng quay công việc bận rộn đòi hỏi con người phải làm việc với năng suất cao, nhiều giờ liền với các máy móc thiết bị hiện đại, các thói quen sinh hoạt thay đổi, các thói quen sử dụng điện thoại, tư thế ngồi, nằm thay đổi đáng kể, bên cạnh đó chế độ ăn uống không kiểm soát dễ dẫn đến béo phì… Tất cả những nguyên nhân kể trên đều dẫn đến tình trạng đau cột sống thắt lưng ở người trẻ tuổi. Tình trạng này ngày càng xu hướng trẻ hóa, vậy đây là bệnh như thế nào? Cách nào để khắc phục? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay. Đau cột sốt thắt lưng ở người trẻ là bệnh gì?
  • 02/11/2020
  • 1339 lượt xem

Bạn đã hiểu rõ về hội chứng thắt lưng hông?

Có thể nói hội chứng thắt lưng hông là một trong những bệnh lý xương khớp thường gặp tại Việt Nam (đứng thứ 2 sau bệnh thoát vị đĩa đệm về tỷ lệ người mắc cao). Bệnh có diễn biến phức tạp và sẽ càn biến chứng khó lường, nguy hiểm, gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của người bệnh hơn khi không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy hội chứng thắt hông là hội chứng như thế nào? Liệu bạn đã hiểu rõ về nó? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
  • 02/11/2020
  • 1200 lượt xem

Đau bụng dưới đau lưng âm ỉ là bệnh gì?

Hiện tượng đau bụng dưới kèm đau lưng là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, tuy nhiên bệnh có thể xuất hiện cả ở nam giới, được cho là triệu chứng của bệnh lý khác nhau. Có những trường hợp đau bụng dưới đau lưng chỉ diễn ra trong vài giờ nhưng cũng có trường hợp lâu hơn khiến chúng ta không tránh khỏi lo lắng. Bài viết này sẽ điểm danh các bệnh liên quan đến đau lưng, đau bụng.
  • 02/11/2020
  • 2054 lượt xem

Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ đau lưng dưới bả vai bên Trái - Phải

Những cơn đau xuất hiện thường xuyên, đột ngột: đau nhói dưới bả vai bên trái hoặc phải khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Ngủ dậy bị đau, đang làm một việc gì đó cử động vai và cánh tay cũng bị đau. Liệu đây có phải là dấu hiệu cảnh báo cho một bệnh lý nguy hiểm nào đó? Hãy cùng tìm hiểu ngay những khả năng dẫn đến hiện tượng đau nhói này!
  • 02/11/2020
  • 109744 lượt xem

Bắt bệnh qua các vị trí đau lưng cực nhanh chóng

Bạn đang bị đau lưng. Cơn đau nhói âm ỉ khiến bạn vô cùng khó chịu, nhức nhối. Bạn chỉ cần ngồi lâu một chút thì rất muốn được nằm vì mỏi rã rời vùng thắt lưng? Mới khiêng đồ nặng một chút mà lưng cảm giác bị sụn, gập lưng mà đau vô cùng. Nếu bạn còn băn khoăn những triệu chứng đó là dấu hiệu của bệnh gì thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Bắt bệnh qua các vị trí đau lưng có thể cho chúng ta những phán đoán tương đối chính xác những nguyên nhân và bệnh chúng ta đang gặp phải để có phương thức điều trị phù hợp đó!
  • 02/11/2020
  • 832 lượt xem

Đau lưng dưới: Nguyên nhân, Triệu chứng, cách khắc phục

Đau lưng là tình trạng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay mà nhiều người gặp phải. Đau lưng có thể chia thành nhiều loại: đau lưng cấp tính và đau lưng mãn tính, bên cạnh đó mỗi vị trí đau lưng khác nhau lại do nguyên nhân khác nhau, có biểu hiện và cách khắc phục khác biệt. Phần lớn các cơn đau lưng đều xuất hiện chủ yếu ở phần thắt lưng, cơn đau lan xuống hông và mông, nói cách khác đây là cơn đau lưng dưới. Vậy đau lưng dưới là bệnh như thế nào?
  • 02/11/2020
  • 820 lượt xem

Hướng dẫn massage cho bà bầu tại nhà đúng cách hiệu quả

Đau mỏi thắt lưng, phù nề chân, stress, căng thẳng, ốm nghén, chán ăn, mệt mỏi, khó ngủ về đêm là những vấn đề nan giải mà không ít các chị em phụ nữ gặp phải trong giai đoạn mang thai. Hầu hết trong quãng thời gian này các mẹ bầu có sự thay đổi đáng kể về nội tiết trong cơ thể, do quá trình mang thai không thể sử dụng tùy tiện các loại thuốc giảm đau hay trị liệu nào khác, nên nhiều mẹ bầu đã và đang áp dụng liệu pháp massage để hỗ trợ cho quá trình thai kỳ và sinh nở trở nên nhẹ nhàng hơn. Trong bài viết này sẽ chia sẻ các cách massage cho bà bầu tại nhà đơn giản, hiệu quả mà các mẹ và người thân có thể áp dụng.
  • 02/11/2020
  • 3933 lượt xem
Callnow larg