Làm thế nào để chữa bệnh khó ngủ hiệu quả?

  • 11/04/2021
  • 46 lượt xem
  • Tin Tức Làm Đẹp

Có thể thấy bệnh khó ngủ kéo dài là triệu chứng gây nên rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Himalaya Health Spa sẽ cùng chúng ta chia sẻ về nguyên nhân khó ngủ cũng như cách chữa khó ngủ hợp lý trong bài viết dưới đây.

I.Nguyên nhân khó ngủ

Theo những số liệu điều tra có đến 80% lượng người mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt , suy giảm trí nhớ là do thiếu máu lên não.

Ngoài nguyên nhân về tuổi tác, mất ngủ còn do một số bệnh gây nên và những người có vấn đề về stress nặng trong cuộc sống.

Công việc căng thẳng, sức khỏe giảm sút, chế độ ăn uống không phù hợp cũng có thể dẫn tới hiện tượng mất ngủ.

Ngủ chập chờn không sâu giấc bắt nguồn từ nhiều yếu tố trong đó có căng thẳng

Mất ngủ chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của chúng ta và cũng gây ra một loạt những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Những bệnh đó phải kể đến như tăng nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, trầm cảm, lo âu hoặc động kinh...

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh khó ngủ khác nhau mà Himalaya Health Spa chưa thống kê hết được.

Mất ngủ thường gặp ở những người cao tuổi tuy nhiên không có nghĩa những người trẻ tuổi không phải gặp tình trạng tương tự như thế này.

II.Cách chữa khó ngủ

Để có được giấc ngủ sâu có rất nhiều yếu tố trong số đó phải kể đến vệ sinh giấc ngủ hay tánh những yếu tố gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Hay bản thân cũng cần phải tự rèn luyện để giấc ngủ đi vào sâu hơn.

1.Vệ sinh trước giấc ngủ

Hãy làm sạch cơ thể, làm sạch môi trường trong phòng ngủ, giữ đầu óc thư giãn không để căng thẳng quá mức vì stress là một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ.

Thêm vào đó, hãy làm sạch đường thở của mình, nếu bạn bị viêm mũi, ngạt mũi, không thở được, amidan ở sâu bên trong làm nghẹt đường thở và khiến bệnh khó ngủ lặp lại nhiều lần.

Lý do khó ngủ cũng bắt nguồn từ các bệnh lý liên quan tới đường thở

Đừng quên làm sạch bụng của mình bởi nếu ăn no thì không thể ngủ ngon được thậm chí nếu đói quá, bụng hay réo cũng là lý do buồn ngủ mà không ngủ được.

Một số bệnh lý khác khiến cơ thể bị đau nhức như khớp, viêm ... cũng cần chữa khỏi mới có thể ngủ ngon bởi lúc đang đau khớp không thể ngủ ngon.

2.Làm sạch môi trường xung quanh

Các đồ vật trong phòng như đồng hồ treo tường có chuông hoặc âm báo điện thoại cũng làm cho bạn bị khó ngủ trong phòng.

Để gương ở vị trí hợp lý giúp ngủ ngon hơn

Bạn cũng cần dọn dẹp và bài trí lại phòng nếu như cảm thấy phòng quá bụi gây mùi khó chịu, mùi thơm quá gắt....

3.Ngủ cố định vào 1 khung giờ

Ngủ cố định vào 1 thời điểm cố định, từ 9h-11h sẽ giúp bộ não được nghỉ ngơi, và khi thức giấc khởi đầu ngày mới sẽ tươi tỉnh và có lợi.

Bởi thói quen này sẽ giúp cho cơ thể có một đồng hồ sinh học đồng thời giúp não dễ nhận diện giờ khắc đi ngủ.

4.Chữa bệnh khó ngủ từ tư thế ngủ

Khi nằm ngủ nhiều người phải kê gối cao hoặc nằm nghiêng mới ngủ được chưa kể họ có những bệnh lý khác như bệnh tim không thể ngủ đầu thấp hay những người bị hen suyễn lại chỉ có thể ngủ đầu cao.

Thậm chí phải nửa nằm, nửa ngồi; một số người béo phì, bụng to cổ ngắn ngủ sẽ rất dễ ngáy thì cổ sẽ tì xuống sẽ làm lưỡi tụt ra phía sau làm họ phải mở miệng ra để thở.

Tùy vào từng trường hợp mỗi người sẽ có những vị trí khác giúp dễ ngủ hơn

Những người này vì thế sẽ ngáy rất lớn nên thông thường những người đó nằm nghiêng sẽ dễ ngủ hơn.

Thông thường, người quay vào bên trong vách sẽ ngủ ngon hơn vì nếu quay đầu ngược lại sẽ có âm thanh đi ra vào.

Đèn ngủ cũng cần để phía bên vách thì bạn hãy nhìn trực tiếp lên đèn sẽ rất khó ngủ ngủ không sâu giấc nếu nhìn ngược lại sẽ ngủ thoải mái hơn.

5.Massage Ayurveda năng lượng đầu

Đây là phương pháp kết hợp hoàn hảo từ y học cổ truyền phương Đông vá Ấn Độ giúp tạo nguồn năng lượng cho não bộ.

Quá trình này giúp tế bào thần kinh được nuôi dưỡng từ đó làm giảm stress, tăng cường trí nhớ và đặc biệt là giảm đau đầu, trị khó ngủ.

Mô phỏng thuyết trị liệu năng lượng đầu giúp ngủ sâu giấc từ Ấn Độ

Bệnh khó ngủ thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống của bạn. Chính vì thế ngoài việc áp dụng những cách kể trên, hãy tới ngay những cơ sở y tế uy tín, những trung tâm trị liệu y học cổ truyền phương Đông chất lượng để nhanh chóng cải thiện giấc ngủ của bạn và người thương nhé.

Himalaya Heath Spa

CN1: Toà Landmark 1, SH 03 - Vinhomes Central Park, Quận Bình Thạnh, HCM

CN2: Khu GM, N.07-09, 119 Phổ Quang, P.9, Q. Phú Nhuận, HCM

CN3: 25 Mạc Thái Tổ, Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

HOTLINE: 19000252 hỗ trợ 24/7




Bài viết mới nhất