Bật mí 4 cách xây dựng thương hiệu Spa uy tín, hiệu quả
Xây dựng thương hiệu Spa là một trong những chủ điểm được các nhà quản lý quan tâm và hướng đến. Khi đã có chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc, Spa có thể dễ dàng để lại được ấn tượng tốt nơi khách hàng và phát triển lớn mạnh hơn. Nếu bạn là người thực sự quan tâm đến quy trình xây dựng thương hiệu Spa đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây để tích lũy thêm bí quyết cho bản thân nhé!
I. Tên Spa hấp dẫn
Để thu hút khách hàng và tăng tính nhận diện thương hiệu, việc đầu tiên mà các nhà quản lý Spa cần làm là đặt tên cho cơ sở của mình. Đây cũng là một trong những bước quan trọng quyết định đến việc xây dựng thương hiệu Spa thành công hay không. Theo đó, 4 cách đặt tên Spa hấp dẫn dưới đây sẽ là một gợi ý cực kỳ hữu ích cho bạn.
Xây dựng thương hiệu uy tín và để lại ấn tượng trong lòng khách hàng thông qua việc đặt tên Spa
1. Đặt theo tên cá nhân
Cách đặt tên spa này sẽ là một lợi thế đối với những người nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến. Đây được xem là một trong những cách để truyền thông, quảng cáo cho spa của mình cách hữu hiệu nhất.
2. Đặt theo tên nước ngoài
Đây được xem là cách đặt tên spa theo xu hướng và thịnh hành ở nhiều quốc tế, đặc biệt những người trẻ thường thích phong cách này. Thông qua tên này sẽ giúp spa trở nên mới mẻ, hiện đại, sang chảnh và cuốn hút hơn trong mắt khách hàng.
3. Đặt tên theo điểm mạnh của spa
Khi nhắc đến tên spa này, khách hàng sẽ hình dung ra được cơ sở này chuyên làm dịch vụ gì và để lại ấn tượng cho họ. Theo đó, các spa thiên về làm đẹp cho các chị em phụ nữ có thể tham khảo một số tên như: Mai Trang Beauty and Spa, Spa Thu Ha Beauty,...
4. Đặt tên theo phong thuỷ
Bạn là người chọn địa điểm và thiết kế nội thất theo phong thuỷ thì cách đặt tên này là một lựa chọn tốt nhất cho bạn trong việc kinh doanh. Bên cạnh đó, việc đặt tên spa theo mệnh hoặc phong thuỷ này sẽ giúp cơ sở của bạn nghe độc đáo, gần gũi và mộc mạc hơn.
II. Xây dựng thương hiệu Spa bằng cách thiết kế logo
Một trong những chiến lược xây dựng thương hiệu tiếp theo không thể không nhắc đến là logo. Logo là đại diện cho tên và thương hiệu của Spa, do đó cần đảm bảo yếu tố đơn giản, dễ nhớ và có liên quan đến tên spa. Bởi lẽ với những logo đơn giản, màu sắc tự nhiên, sẽ tạo được ấn tượng và giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn.
Ngoài ra, logo đó cần phải truyền tải được thông điệp, sứ mệnh mà Spa hướng tới. Vì thế, một logo phù hợp cần có sự hài hoà giữa sắc màu, phông chữ, ý nghĩa và biểu tượng.
Thiết kế logo cần truyền tải được thông điệp, sứ mệnh mà Spa hướng tới
III. Slogan của Spa
Tạo slogan cho spa tưởng chừng là một bước đơn giản và có thể bỏ qua. Tuy nhiên, nó lại là yếu tố quyết định đến quy trình xây dựng thương hiệu có thành công hay không. Một slogan hay phải đảm bảo được các tiêu chí: chứa đựng thông điệp, xúc tích, mang giá trị cốt lõi và những điều mà spa hướng tới.
Thông thường, khi nói đến các cơ sở trong ngành spa, làm đẹp người ta thường nghĩ ngay đến một địa điểm dành cho các chị em phụ nữ. Làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ được xem là một trong những chủ điểm thu hút đông đảo khách hàng trên thị trường.
Chính vì thế, dựa vào yếu tố này mà bạn có thể thiết lập câu slogan ấn tượng, ý nghĩa và liên quan đến thị hiếu của khách hàng. Một vài slogan hay, ý nghĩa và hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo như là:
- Thẩm mỹ viện Hồng Kong (51 Hàng Gà, HN) - Hành trình tôn vinh sắc đẹp
- Thẩm mỹ viện Kangnam - Vẻ đẹp vượt qua mọi ước mơ
- Thẩm mỹ viện quốc tế Bally - Thiên đường của vẻ đẹp tự nhiên
- Hoàng Gia Spa (10A Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, HN) - Đẹp thách thức thời gian
IV. Tạo ra những biển quảng cáo
Một biển quảng cáo spa hấp dẫn không chỉ làm đẹp cho cơ sở mà còn là phương tiện truyền thông hữu hiệu giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Vì vậy, đầu tư vào việc thiết kế bảng biển là thực sự cần thiết. Theo đó, biển quảng cáo đẹp, hấp dẫn khách hàng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như:
- Toát lên sự sang trọng, hiện đại của Spa
- Gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên để họ có ấn tượng tốt hơn về spa
- Thể hiện rõ nét hơn về các loại hình dịch vụ của spa
- Màu sắc của biển quảng cáo cũng cần đảm bảo yếu tố bắt mắt, dễ nhìn
Tạo ra những biển quảng cáo mang nét đặc trưng và thương hiệu riêng của spa
Xây dựng và phát triển thương hiệu Spa là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu có tầm nhìn và chiến lược tốt, bạn sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng. Mong rằng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các nhà quản lý spa trong quy trình xây dựng thương hiệu của mình.
Himalaya Heath Spa
CN1: Toà Landmark 1, SH 03 - Vinhomes Central Park, Quận Bình Thạnh, HCM
CN2: Khu GM, N.07-09, 119 Phổ Quang, P.9, Q. Phú Nhuận, HCM
HOTLINE: 1900 0256 hỗ trợ 24/7